Bộ xử lý cao cấp Snapdragon 895 sắp tới sẽ do Samsung sản xuất

Mặc dù Qualcomm là một trong những công ty chip lớn nhất, nhưng công ty này không có nhà máy riêng. Điều đó có nghĩa là chipset Snapdragon sẽ được sản xuất bởi các nhà sản xuất bên thứ ba.

Samsung cũng như TSMC đóng vai trò là nhà sản xuất các bộ xử lý của Qualcomm và giữa hai công ty này thường xuyên xảy ra các cuộc cạnh tranh để giành được hợp đồng sản xuất các SoC Snapdragon cao cấp. Mới đây, có thông tin cho rằng Qualcomm đã sẵn sàng giao phó việc phát hành con chip cao cấp của năm 2022 (có lẽ là Snapdragon 895) cho gã khổng lồ Hàn Quốc.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất thong-tin-Snapdragon-895-1 Bộ xử lý cao cấp Snapdragon 895 sắp tới sẽ do Samsung sản xuất

Theo Notebookcheck, Samsung sẽ nhận được hợp đồng sản xuất chipset kế nhiệm Snapdragon 888. Giống như chip Samsung Exynos 2200 mới nhất, bộ xử lý mới của Qualcomm dự kiến sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm tiên tiến.

Trên thực tế, Samsung có thể vẫn chưa làm chủ được hoàn toàn tiến trình công nghệ 4nm. Công ty Hàn Quốc dường như chỉ cần đổi tên công nghệ quy trình 5nm thế hệ thứ ba (5LPA) thành 4LPE, và điều này giải thích “không có sự khác biệt về hiệu suất giữa 5LPA và 4LPE”.

Theo các tin đồn trước đây, phiên bản kế nhiệm của Snapdragon 888 sẽ có số model SM8450 và sử dụng nhân CPU Kryo 780, được tạo ra trên cơ sở kiến ​​trúc Cortex-v9. Ngoài ra, chipset cao cấp tiếp theo của Qualcomm SoC sẽ đi kèm với hỗ trợ RAM LPDDR5, chip bảo mật Qualcomm (SPU260), Qualcomm FastConnect 6900, codec âm thanh Qualcomm Aqstic WCD9380/WCD9385, bộ xử lý video Adreno 665 (VPU) và đơn vị xử lý màn hình Adeno 1195 (DPU).

Mặc dù không có thông tin về ngày ra mắt của SM8450, nhưng Qualcomm có thể sẽ giới thiệu con chip cao cấp này vào tháng 12 năm nay.

Related Posts